34/28B Dien Bien Phu st Hanoi - Vietnam
Cuộc lấn sân đầy kỳ vọng
Nhắc đến Gucci, người ta nghĩ ngay đến một trong những thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng hàng đầu thế giới. Từ những năm 1930, Gucci đã vô cùng thành công nhờ thu hút được lượng khách hàng thượng lưu quan tâm đến bộ sưu tập quần áo, túi xách, găng tay và dây lưng cao cấp. Trải qua gần 90 năm hoạt động, danh tiếng của Gucci ngày một vươn cao vươn xa hơn và trở thành một biểu tượng thời trang lớn.
Cho tới một ngày, Gucci tuyên bố: Sẽ lấn sân nội thất!
Vào thời điểm giám đốc sáng tạo Alessandro Michele thông báo thương hiệu ra mắt dòng sản phẩm nội thất mang tên Gucci Décor, đã có không ít sự ngạc nhiên xen lẫn ngờ vực. Chỉ đến khi các sản phẩm nội thất đầu tiên chính thức chào công chúng, người ta mới thở phào nhẹ nhõm: tinh thần và bản sắc Gucci vẫn nguyên vẹn nơi đây.
So với các ông lớn khác trong ngành thời trang, Gucci gia nhập lĩnh vực thiết kế nội thất tương đối muộn. Trước đó, Armani, Fendi, Versace đã có những cuộc “đổ bộ” cực kỳ thành công. Tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng Gucci Décor vẫn ghi được dấu ấn đậm nét trong lòng khách hàng toàn thế giới thông qua những bộ sưu tập đầy ấn tượng.
Lời của một bài hát nổi tiếng do rapper 2 Chainz thể hiện có đoạn: “Khi tôi chết, hãy chôn tôi trong cửa hàng Gucci”. Điều này phần nào thể hiện rằng: chúng ta sẽ hạnh phúc thế nào khi được sống trong một ngôi nhà tràn ngập màu sắc Gucci. Với các sản phẩm nội thất Gucci, những gì người ta chờ đợi về một ngôi nhà trong mơ hoàn toàn có thể trở thành sự thực. Đây là một hành động chiều chuộng chính các khách hàng trung thành của thương hiệu, khi muốn tạo nên một “thế giới” thời trang đồng nhất từ quần áo, giày dép, cho tới không gian sống. Có lẽ, chưa bao giờ cuộc lấn sân nội thất của Gucci lại khiến mọi người phải kỳ vọng nhiều như thế.
Nội thất Gucci - lối sống Gucci
Ngay từ ban đầu, Gucci đã không ngần ngại thể hiện tinh thần của mình trong lĩnh vực nội thất: không tạo ra bất kỳ phong cách trang trí nhất định nào mà chỉ đưa ra những thành tố để từ đó khách hàng có thể tự sáng tạo nên một không gian sống của riêng mình. Cùng mang sự đồng điệu với những bộ sưu tập thời trang của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele, thiết kế trong những bộ sưu tập Gucci Décor tái hiện lại nhiều motif quen thuộc với khán giả thông qua các show diễn catwalk đặc sắc của Gucci.
Nội thất được trưng bày chung cùng quần áo và phụ kiện trong các cửa hàng Gucci.
Nhằm thể hiện một lối sống Gucci đúng nghĩa, bộ sưu tập nội thất không có không gian trưng bày tách rời mà được kết hợp trưng bày cùng quần áo, phụ kiện và không gian cửa hàng – mang lại một trải nghiệm hoàn hảo và đậm chất Gucci nhất cho các khách hàng.
Dòng sản phẩm của Gucci Décor là bộ sưu tập gồm những món đồ nội thất đắt giá, từ bàn, ghế, nệm, màn che, giấy dán tường, khay ăn, nến. Điểm đặc biệt về nội thất Gucci nằm ở tính thủ công. Chỉ một chiếc ghế trong phòng ăn của Gucci đã cần tới 10h đồng hồ để hoàn thiện riêng phần nệm gối. Những nét thêu tỉ mỉ được làm bằng tay trong nhiều giờ đồng hồ đã mang đến sự sắc sảo, chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ – điều hiếm có ở những dòng sản phẩm nội thất hiện có trên thị trường.
Các sản phẩm Gucci Décor sử dụng nhiều hoa văn nổi tiếng của thương hiệu, các biểu tượng động vật như hổ, rắn, ong, mèo… xuất hiện khá thường xuyên, đồng bộ hóa sản phẩm nội thất với quần áo, túi xách và phụ kiện. Riêng sản phẩm gốm sứ được sản xuất riêng bởi Richard Ginori – một công ty chuyên về gốm sứ tại Ý được thành lập năm 1735.
Ngoài những sản phẩm nội thất quen thuộc như bàn, ghế, kệ… Gucci Décor còn mang đến cho khách hàng những đồ trang trí nhỏ xinh như: nến thơm, cốc, thậm chí là… nhang. Ở mỗi sản phẩm dù nhỏ hay lớn thì cá tính và bản sắc của Gucci vẫn đều thể hiện đậm nét theo một cách riêng.
Những chiếc ghế của Gucci cần tới 10 giờ đồng hồ liên tục để các nghệ nhân hoàn thiện riêng phần nệm gối.
Giá của các dòng sản phẩm Gucci Décor đương nhiên cũng tỷ lệ thuận với độ cầu kỳ trong quá trình làm ra chúng. Nến thơm, nhang và khay đốt trầm hương là những sản phẩm có giá thấp nhất khoảng 190 USD (tương đương 4.300.000 VNĐ). Những tấm bình phong bằng lụa với vô số thiết kế họa tiết, bao gồm họa tiết in những chú bạch tuộc màu xanh và hồng, có giá khoảng 30.000 USD (tương đương 681.000.000 VNĐ) và là một trong những món đồ đắt nhất trong bộ sưu tập.
Gucci đã từng trải qua một thời kỳ dài phát triển nhiều thăng trầm kể từ sau sự ra đi của người sáng lập thương hiệu Guccio Gucci vào năm 1953. Cho tới năm 2015, khi Alessandro Michele lên giữ chức giám đốc sáng tạo, Gucci giống như được thổi thêm một làn gió mới và trở thành một thương hiệu tràn đầy sức sống như hiện nay. Với lĩnh vực nội thất, sự thể hiện của Gucci Décor, như mọi khi, vẫn rất xứng đáng để khiến mọi người kỳ vọng!